Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Tòa thánh e dè với tin về việc phát hiện di hài Thánh John(Gioan Tiền Hô)

Các nhà khảo cổ Bulgary cho rằng họ tìm thấy di hài Thánh John, người từng thực hiện phép rửa bằng nước cho Chúa Jesus bên bờ sông Gioadan*, song Tòa thánh chưa đưa ra tuyên bố về sự kiện này.
 
Một bức chân dung của Thánh John the Baptist. Ảnh: artinthepicture.com.


Thánh John là một nhân vật quan trọng trong Kinh thánh. Theo sách Phúc âm Tân Ước, Ngài từng rửa tội cho Chúa Jesus, cũng như tiên báo về sự xuất hiện của Chúa. Ngài chào đời vào ngày 24/6 năm thứ 5 trước Công nguyên và qua đời vào năm 28 sau Công nguyên do bị vua Herod xử trảm.

Discovery cho biết, trong quá trình khai quật bên dưới một tu viện cổ được xây dựng từ thế kỷ 5 trên đảo Sveti Ivan thuộc Biển Đen, các nhà khảo cổ học Bulgary phát hiện một quan tài chứa một hộp sọ, răng, những mẩu xương của một bàn tay.

Nhóm chuyên gia khảo cổ nhìn thấy dòng chữ đề ngày 24/6 trên một chiếc bình làm bằng thạch cao tuyết hoa. Do thánh John chào đời vào ngày 24/6 nên họ tin người nằm trong quan tài chính là ngài.

Tòa thánh Vatican vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về phát hiện của các nhà khảo cổ Bulagary. Các quan chức của Tòa thánh đang chờ những thông tin mới để họ có thể xác minh danh tính người nằm trong quan tài.

Fabrizio Bisconti, người đứng đầu hội đồng giám định khảo cổ của Tòa thánh, nói với CNN rằng hội đồng sẽ chờ đợi cho tới khi một nghiên cứu toàn diện được thực hiện. Sau đó Tòa thánh mới công bố quan điểm về phát hiện của nhóm chuyên gia khảo cổ Bulgary.

Theo ông Bisconti, Giáo hội Thiên Chúa tin rằng di hài của Thánh John được phát tán khắp thế giới, chứ không tập trung ở một chỗ.
* Việc thực hiện phép Rửa tội bằng nước này chỉ là dấu chỉ bề ngoài mà thực chất được "Tái Sinh trong Chúa Thánh Thần" mới là bản chất thực.
(Theo Tinmới Online)

_________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét